ಸುದ್ಧಿಕನ್ನಡ ವಾರ್ತೆ
ಗೋವಾದ ದಾಬೋಲಿಮ್ ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣದ ಫನಲ್ ವಲಯದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಅಕ್ರಮ ನಿರ್ಮಾಣಗಳ ವಿಷಯವು ಹಲವು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಚರ್ಚೆಯ ವಿಷಯವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಅಕ್ರಮ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಲು ಈ ಹಿಂದೆಯೂ ಬೇಡಿಕೆಗಳಿವೆ. ಆದರೆ ಈಗ ಈ ಸಮಸ್ಯೆ ಮತ್ತೆ ಉದ್ಭವಿಸಿದೆ. ಈ ಸ್ಥಳದ ನಾಗರಿಕರು ಮತ್ತು ಆಲ್ ಗೋವಾ ಎಕ್ಸ್ಕವೇಟರ್ ಮಾಲೀಕರ ಸಂಘದ ( All Goa Excavator Owners Association) ಕಾರ್ಯಕರ್ತರು ದಾಬೋಲಿಮ್ ಗೋವಾ ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣದ ಫನಲ್ ವಲಯದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಅಕ್ರಮ ನಿರ್ಮಾಣಗಳನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸುವಂತೆ ಒತ್ತಾಯಿಸಿ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿಗಳ ಕಚೇರಿಗೆ ನೇರವಾಗಿ ಪತ್ರ ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ.
ಫನಲ್ ವಲಯವು (Funnel zone) ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣದ ರನ್ ವೇಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಪರ್ಕ ರಸ್ತೆಗಳ ಸುತ್ತಲಿನ ವಾಯುಪ್ರದೇಶವಾಗಿದೆ. ಟೇಕ್-ಆಫ್ ಮತ್ತು ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ಸುತ್ತಲೂ ವಿಮಾನ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಈ ವಲಯವನ್ನು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಭಾರತೀಯ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ ಈ ‘ಫನಲ್ ವಲಯ’ದ ಬಗ್ಗೆ ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾದ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ, ಅಂದರೆ ‘ವಿಮಾನದ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿ ಒಂದೇ ಒಂದು ಎತ್ತರದ ಕಟ್ಟಡ ಇರಬಾರದು’.
ಈ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣದ ಫನಲ್ ವಲಯದಲ್ಲಿ (Funnel zone) ನಿರ್ಮಾಣಗಳು ಮತ್ತು ವಸತಿ ಕಟ್ಟಡಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದರೆ, ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ವಿಮಾನ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳು ಅಪಾಯಕ್ಕೆ ಸಿಲುಕುತ್ತವೆ ಎಂದು ದಾಬೋಲಿಯ ನಾಗರಿಕರು ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಮಾಧ್ಯಮಗಳೊಂದಿಗೆ ಮಾತನಾಡಿದ ಎಜಿಇಡಿಎ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಅವಿನಾಶ್ ಭೋಬೆ- ಕಾಮಗಾರಿಯನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಲು ಆದೇಶ ನೀಡಿದ್ದರೂ, ದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಿರುವ ಗಣ್ಯರೊಬ್ಬರ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ನಿರ್ಮಾಣ ಕಾರ್ಯಕ್ಕೆ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಬೆಂಬಲ ನೀಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಈ ಅಕ್ರಮ ವಿಷಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನಾವು ಹಲವು ಬಾರಿ ಸರ್ಕಾರದ ಗಮನ ಸೆಳೆದಿದ್ದೇವೆ, ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಪತ್ರಗಳನ್ನು ಬರೆದಿದ್ದೇವೆ. ಇದರ ವಿರುದ್ಧ ಕ್ರಮವಾಗಿ, ಆಡಳಿತವು ಕಾಮಗಾರಿಯನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಲು ಆದೇಶಗಳನ್ನು ಸಹ ನೀಡಿದೆ. ಆದರೆ ಯೋಜನೆಯ ಕೆಲವು ಜನರು ಅಧಿಕಾರಿಗಳನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಕಾಮಗಾರಿಯನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಲು ಆದೇಶಗಳನ್ನು ತಕ್ಷಣವೇ ರದ್ದುಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈಗ, ಕೊನೆಯ ಉಪಾಯವಾಗಿ, ನಾವು ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ಕಚೇರಿ, ಕೇಂದ್ರ ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಚಿವಾಲಯ, ಗೃಹ ಸಚಿವಾಲಯ ಮತ್ತು ಇತರ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಅಧಿಕಾರಿಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದ್ದೇವೆ ಎಂಬ ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಿದರು.
ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಹಿತಾಸಕ್ತಿ ಮೊಕದ್ದಮೆ ಹೂಡುತ್ತೇವೆ
ಮೊದಲ ಹಂತದಲ್ಲಿ, 120 ಚದರ ಮೀಟರ್ನ 320 ಪ್ಲಾಟ್ಗಳಲ್ಲಿ ನಿರ್ಮಾಣ ಕಾರ್ಯ ನಡೆಯಲಿದೆ, ಇದು ಕಸದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು, ಮಾಲಿನ್ಯದಂತಹ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ. ನಾವು ಪ್ರತಿ ಬಾರಿ ಆಕ್ಷೇಪಿಸಿದಾಗ, ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ನಮ್ಮನ್ನು ಮೌನಗೊಳಿಸಲು ಕೆಲಸವನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಲು ಆದೇಶಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ವಾಸ್ತವದಲ್ಲಿ, ಸೈಟ್ನಲ್ಲಿ ಯಂತ್ರೋಪಕರಣಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ ಪ್ರತಿ ಬಾರಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿದೆ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ನಾವು ಈಗ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಹಿತಾಸಕ್ತಿ ಮೊಕದ್ದಮೆ ಹೂಡುತ್ತೇವೆ ಎಂದು ಎಜಿಇಡಿಎ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಅವಿನಾಶ್ ಭೋಬೆ ಹೇಳಿದರು.
ಕೃಷಿ ಭೂಮಿಯಲ್ಲಿ ಅನಧಿಕೃತ ನಿರ್ಮಾಣ
ವಾಸ್ಕೊ ಸಂಕ್ವಾಲ್ ಕೊಮುನಿದಾದ್ ನ ಜಯೇಶ್ ಫಡ್ಟೆ ಮಾತನಾಡಿ- ಈ ಭೂಮಿ ಕೊಮುನಿದಾದ್ ಗೆ ( Comunidad) ಸೇರಿದ್ದು, ಅದನ್ನು ಕೃಷಿಗೆ ಬಳಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಈ ಭೂಮಿಯಲ್ಲಿ ಅನಧಿಕೃತ ರಸ್ತೆಗಳು, ನಿರ್ಮಾಣ ಮತ್ತು ನಿರ್ಮಾಣ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ಯಂತ್ರೋಪಕರಣಗಳ ಮೂಲಕ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಅವರು ನಮ್ಮ ಕೊಮುನಿದಾದ್ ಭೂಮಿಯಿಂದ ರಸ್ತೆಯನ್ನು ಹೇಗೆ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆಂದು ನಮಗೆ ತಿಳಿದಿಲ್ಲ. ಪ್ರಸ್ತುತ, 8 ಜೆಸಿಬಿಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಯಂತ್ರೋಪಕರಣಗಳೊಂದಿಗೆ ಇಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಕೊಮುನಿದಾದ್ ಪರವಾಗಿ ನಾನು ಈ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ನ್ಯಾಯಾಲಯಕ್ಕೆ ಕೊಂಡೊಯ್ಯುತ್ತೇನೆ ಎಂದರು.
ಕಟ್ಟಡಗಳ ಎತ್ತರವನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ ಬಗ್ಗೆ…
ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಚಿವಾಲಯದ ವಿಮಾನ (ಸುರಕ್ಷತೆ) ತಿದ್ದುಪಡಿ ನಿಯಮಗಳು, 2024, ವಿಮಾನ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ಸುತ್ತಲಿನ ಕಟ್ಟಡಗಳ ಎತ್ತರ ನಿಯಂತ್ರಣವನ್ನು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದೆ. ಈ ನಿಯಮಗಳ ಉದ್ದೇಶವೆಂದರೆ ಕಟ್ಟಡಗಳು ಟೇಕ್-ಆಫ್ ಮತ್ತು ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ಮಾರ್ಗಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ವಿಮಾನ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳಿಗೆ ಅಡ್ಡಿಯಾಗುವುದನ್ನು ತಡೆಯುವುದು. ರನ್ವೇಯಿಂದ 150 ಮೀಟರ್ ಒಳಗೆ ಯಾವುದೇ ನಿರ್ಮಾಣವನ್ನು ಅನುಮತಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಅಲ್ಲದೆ, ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳಿಗೆ ಸ್ಥಳವು 150-500 ಮೀಟರ್ಗಳಿಗೆ ಸೀಮಿತವಾಗಿದೆ. ದೂರದೊಂದಿಗೆ ಎತ್ತರವು ಹೆಚ್ಚಾಗಬಹುದು, ಅಂದರೆ, ರನ್ವೇಯಿಂದ ದೂರದಲ್ಲಿದ್ದಂತೆ, ಕಟ್ಟಡಗಳು ಎತ್ತರವಾಗಿರಬಹುದು, ಆದರೆ ಎತ್ತರವು ಆ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಇರಬಾರದು. ಟೇಕ್-ಆಫ್ ಮತ್ತು ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ಮಾರ್ಗಗಳ ಎತ್ತರದ ಮಿತಿ ಬದಲಾಗುತ್ತದೆ. ರನ್ವೇಯಿಂದ ಪ್ರತಿ ಏಳು ಮೀಟರ್ಗೆ ಒಂದು ಮೀಟರ್ ಎತ್ತರ ಹೆಚ್ಚಳವನ್ನು ಅನುಮತಿಸಲಾಗಿದೆ. ಟೇಕ್-ಆಫ್ ಮತ್ತು ಲ್ಯಾಂಡಿಂಗ್ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ, ಪ್ರತಿ 20 ಮೀಟರ್ಗೆ ಒಂದು ಮೀಟರ್ ಎತ್ತರ ಹೆಚ್ಚಳವಿದೆ.